Mẹo điều chỉnh thói quen ăn uống để giảm béo sau Tết

Thói quen ăn uống không giới hạn là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân trong Tết. Vậy nên hãy điều chỉnh ngay vài điều cơ bản dưới đây để nhanh chóng giảm béo cũng như chỉ số cân nặng nhé!

Mẹo điều chỉnh thói quen ăn uống để giảm béo sau Tết

Mẹo điều chỉnh thói quen ăn uống để giảm béo sau Tết

Ăn kiêng: rau trước, cơm thịt sau

Ăn kiêng không hẳn là bạn phải cắt giảm tất cả các món ăn trước đây mà cần hạn chế chúng một cách tốt nhất. Tinh bột có nhiều trong cơm, mỳ…là nguyên nhân gây béo cho cơ thể. Để giảm cân, bạn cần giảm lượng tinh bột trong bữa ăn hằng ngày.

Ăn những món bổ dưỡng mà ít calo, nhiều xơ như thịt nạc, canh súp rau củ, nấm, hải sản. Trái cây cũng cần được tăng cường nhưng nên chọn táo lê, thanh long…ít ngọt.

Mẹo điều chỉnh thói quen ăn uống để giảm béo sau Tết

Bạn cần tăng cường rau trước bữa ăn

Đừng vì vội vàng muốn có vòng eo thon mà nhịn ăn, chỉ uống nước hoặc loại bỏ tinh bột ra khỏi cơ thể. Điều này chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi, dễ bị hạ đường huyết. Ngoài ra, cũng không thể cắt bỏ hết lượng đạm mà mỗi người trưởng thành cần 50g thịt nạc, 100g cá hoặc 100g tôm mỗi ngày.

Để tạo cảm giác no, hãy ăn rau, canh trước rồi mới dùng cơm. Hoặc ăn trái cây như thanh long trước để dạ dày được lấp đầy. Khi ăn, lưu ý ăn chậm và đừng nuốt quá nhanh.

Uống nhiều nước

Nước chính là nhân tố quan trọng giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng sau Tết. Việc này vừa giúp loại bỏ chất độc  ra khỏi cơ thể, vừa làm đẹp da. Các loại nước mà chị em nên áp dụng là cam, chanh, bưởi, nước bí ép, trà xanh, trà gừng…uống trước bữa ăn để tạo cảm giác no.

Lưu ý nước ép không nên cho nhiều đường. Nếu dùng sau bữa ăn thì cách bữa chính từ 1-2h để tránh tăng gánh nặng cho dạ dày.

Tránh uống các chất ngọt, nước ngọt, nước có ga vì sẽ làm tăng cảm giác đói, khát và có nguy cơ tăng cân.

Mẹo điều chỉnh thói quen ăn uống để giảm béo sau Tết

Uống nhiều sinh tố và nước để giảm béo nhanh

Không bỏ bữa sáng

Nhiều người thường chọn cách nhịn ăn sáng để nhanh chóng giảm cân sau Tết. Điều này đi ngược lại với nguyên lý khoa học. Bữa sáng luôn quan trọng cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc mới. Việc bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn cảm thấy rất đói vào bữa trưa và không thể kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Mẹo điều chỉnh thói quen ăn uống để giảm béo sau Tết

Bạn không được bỏ bữa sáng mà nên ăn một chút bánh mỳ, trứng ốp

Với bữa sáng, bạn nên ăn nhẹ như nửa chiếc bánh mỳ, trứng ốp và ly cà phê là đủ. Giảm ăn vào trưa và tối.  Đối với việc nhịn ăn, thời gian đầu có thể thấy cơ thể thon gọn, đẹp đẽ nhưng chỉ sau một thời gian lại tăng cân nhanh hơn.

Gửi bình luận, thích và chia sẻ bài này trên:

Nếu bạn quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi hãy gọi số "0967.11.66.33" hoặc để lại bình luận tại đây để được tư vấn trực tiếp.