Giảm cân với những thực phẩm tưởng chừng như có hại (phần 1)

Nhiều người thực hiện chế độ ăn kiêng vô cùng nghiêm ngặt cùng với việc từ bỏ một số thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột vì cho rằng không có lợi cho việc giảm béo. Tuy nhiên, nếu sử dụng chúng đúng cách, bạn vẫn có thể giảm nhanh chỉ số cân nặng một cách an toàn và hiệu quả.

Giảm cân với những thực phẩm tưởng chừng như có hại (phần 1)

Giảm cân với những thực phẩm tưởng chừng như có hại (phần 1)

Rượu vang

Trong rượu vang có chứa một lượng cồn nhất định và nếu uống một ly rượu vang mỗi ngày không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giảm lượng mỡ đáng kể khi được tiêu thụ ở mức vừa phải. Theo nghiên cứu của Đại học Purdue: chất Piceatannol có trong nho, dâu…-nguyên liệu chủ yếu của rượu vang chứa chất chống oxy hóa, chống viêm, chống ung thư. Ngoài ra, Piceatannol còn làm thay đổi chu trình hoạt động và ức chế sự phát triển của tế bào chất béo thành tế bào mỡ.

Giảm cân với những thực phẩm tưởng chừng như có hại (phần 1)

Uống 1 ly rượu vang mỗi ngày cũng có thể giảm cân

Khoai tây trắng

Bất cứ ai cố gắng giảm cân đều hiểu tầm quan trọng của việc kiềm chế tinh bột vì thức ăn chứa tinh bột sẽ đẩy chỉ số đường huyết lên cao. Điều này làm cho lượng insulin cũng tăng vọt và không kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Bên cạnh các món ăn giảm cân từ khoai lang (vì chúng được xếp hạng thấp hơn nhiều trong các chỉ số về đường glycemic) thì khoai tây trắng bổ dưỡng vẫn có thể tiêu thụ được.

Ngoài chất xơ, khoai tây trắng giàu magie, kali, vitamin C…đã được Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ xác nhận là 1 thực phẩm lành mạnh cho tim bởi chất béo bão hòa và cholesterol thấp. Thay vì rán, bạn nên chế biến bằng cách nướng hoặc luộc sẽ lành mạnh hơn.

Giảm cân với những thực phẩm tưởng chừng như có hại (phần 1)

Khoai tây trắng là thực phẩm bạn vẫn có thể tiêu thụ được khi đang giảm cân

Dầu dừa

So với nhiều loại dầu tốt cho sức khỏe khác thì dầu dừa được đánh giá cao với Triglycerides- chuỗi axit béo trung bình giúp tăng khả năng chuyển hóa các chất. Không giống như các axit béo chuỗi dài phải mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, axit béo chuỗi trung bình được chuyển ngay đến gan từ đường tiêu hóa, làm giảm sự thèm ăn và giúp bạn cảm thấy no lâu.

Trước đây, hàm lượng chất béo bão hòa cao trong dầu dừa được coi là điều không tốt cho người giảm cân nhưng hiện nay, bạn có thể kết hợp nó cùng các loại thực phẩm khác để tăng hương vị.

Lưu ý: Không sử dụng dầu dừa kèm với loại dầu mà bạn đang sử dụng mà chỉ sử dụng riêng dầu dừa để nấu ăn.

Giảm cân với những thực phẩm tưởng chừng như có hại (phần 1)

Dầu dừa cũng có thể giảm cân khi sử dụng chúng để chế biến món ăn

Với 3 loại thực phẩm và đồ uống trên, bạn có thể giảm nhanh trọng lượng của cơ thể nếu thực hiện chế độ ăn uống điều độ và kiên trì luyện tập.

(còn tiếp)

 

Gửi bình luận, thích và chia sẻ bài này trên:

Nếu bạn quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi hãy gọi số "0967.11.66.33" hoặc để lại bình luận tại đây để được tư vấn trực tiếp.