“Đọc vị” ngôn ngữ các loại mỡ trong cơ thể để giảm cân hiệu quả nhất

Đã bao lần bạn muốn giảm cân, muốn đánh bay mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhưng chắc hẳn bạn chưa biết hết những loại mỡ đang hiện hiệu trong cơ thể.

Mỡ thừa là thủ phạm chính gây tăng cân, béo phì, vóc dáng xồ xề làm chị em cảm thấy tư ti. Cách phổ biến nhất mà nhiều người áp dụng hiện nay là nhịn ăn và luyện tập cường độ cao với mong muốn đốt mỡ nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên trước đó bạn cần biết các loại mỡ chính trong cơ thể là gì thì mới dễ dàng tìm được phương pháp giảm cân hiệu quả nhất.

1. Mỡ mềm (tên tiếng Anh: Fluffy Fat)

mo-mem-la-dang-mo-ban-de-dang-nhan-ra-1

Mỡ mềm là dạng mỡ bạn dễ dàng nhận ra

Mỡ mềm là loại phổ biến nhất và dễ nhận biết nhất trên cơ thể. Như tên gọi thì khi sờ vào mỡ mềm bạn có cảm giác mềm, nhão và lỏng.

– Vị trí: chủ yếu ở bụng, mông, đùi, bắp tay và dễ giảm hơn so với các loại mỡ khác

Nguyên nhân hình thành là do ngồi nhiều, ít vận động, khẩu phần ăn chứa nhiều tinh bột, đường hoặc những rối loạn nội tiết tố…Do loại mỡ này có tính chất căng phồng và nhẹ nên bạn không thể dựa vào số cân nặng giảm xuống để đong đếm xem giảm được bao nhiêu. Có nhiều người tuy tay chân săn chắc nhưng phần bụng vẫn có nhiều mỡ.

Cách giảm mỡ mềm hiệu quả:

+ Hạn chế thức ăn chứa nhiều tinh bột, đường, thức ăn nhanh…

+ Tăng hàm lượng protein, rau xanh trong khẩu phần ăn hằng ngày

+ Tập các bài tập như HIIT (Cardio cường độ cao), Jumping Jack, Plank… để đốt cháy mỡ thừa.

2. Mỡ dạng sợi (tên tiếng Anh: Fibrous Fat)

mo-dang-soi-o-hai-ben-hong-2

Mỡ dạng sợi ở hai bên hông

Mỡ dạng sợi là lớp mỡ dưới da, dai và cứng, thường ở dạng cuộn nằm tách rời nhau. Mỡ dạng này không cứng như sợi cơ, không mềm nhão như mỡ mềm.

– Vị trí: 2 bên hông, dưới nách, xung quanh áo ngực…

Nguyên nhân dẫn tới mỡ dạng sợi là do: thường xuyên mặc áo quần chật chội, hoặc do vùng da này bị chai sần thành dạng sợi trước khi mỡ tích tụ, ăn nhiều dầu mỡ, ít vận động….

Mỡ dạng sợi sẽ khó loại bỏ hơn mỡ mềm, đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì. Một số cách giảm béo mà bạn có thể áp dụng tại nhà như:

+ Hạn chế đưa chất béo vào cơ thể đặc biệt là thức ăn nhanh, tăng cường thêm rau, protein

+ Hạn chế quần áo bó sát cơ thể, chọn áo ngực có kích cỡ phù hợp

+ Tăng cường luyện tập các bài tập tạ để kích thích cơ bắp..

3. Mỡ rắn (tên tiếng Anh: Cellulite)

mo-ran-chu-yeu-o-dui-3

Mỡ rắn chủ yếu ở đùi

Theo khảo sát thì có đến 80% phụ nữ đều có mỡ rắn. Bạn chỉ cần sờ nhẹ vào thấy cứng, rắn và hơi đau, còn vùng da chứa mỡ rắn sẽ hơi sần sùi. Phần lớn mỡ rắn xuất hiện khi tế bào mỡ bị kẹt lại dưới da và liên quan đến nhiều yếu tố như nội tiết, di truyền. So với 2 loại mỡ trên thì mỡ rắn khó giảm nhất.

Nguyên nhân tạo nên mỡ rắn là do mỡ thường tích tụ lâu ngày và không bị đốt cháy ngay lập tức nên dần bị chuyển hóa sang dạng rắn hơn. Bên cạnh đó, da bạn mỏng đi theo thời gian, cơ thể lão hóa làm thay đổi nội tiết cũng có thể tạo ra mỡ rắn.

Để ngăn ngừa và loại bỏ được mỡ rắn trong cơ thể, bạn tham khảo những cách sau:

+ Ăn ít đường, tích cực bổ sung vitamin C giúp da căng mịn hơn, đẩy lùi quá trình lão hóa

+ Tập các bài HIIT, tập luyện cơ bắp kết hợp chế độ ăn uống khoa học.

Ngoài ra, muốn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn, bạn cần tới sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ cao như giảm béo không phẫu thuật ELS 20 mới nhất tại thẩm mỹ viện Ý Lan. Chỉ sau 1 liệu trình, tất cả các loại mỡ thừa đều được loại bỏ , trả lại cho bạn thân hình chuẩn đẹp nhất!

 

 

THẨM MỸ VIỆN Ý LAN

Địa chỉ: 100 Tây Sơn- Đống Đa- Hà Nội

Hotline: 1900.6288 hoặc 0967.11.66.33

Facebook: https://www.facebook.com/thammyvienYlan/

Gửi bình luận, thích và chia sẻ bài này trên:

Nếu bạn quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi hãy gọi số "0967.11.66.33" hoặc để lại bình luận tại đây để được tư vấn trực tiếp.