Phương pháp giảm cân đang làm chao đảo chị em cuối năm 2017

Dù đã biết đến từ lâu nhưng gần đây phương pháp “nhịn ăn gián đoạn” (hay nhịn ăn không liên tục) ngày càng trở nên phổ biến. Chúng giúp chị em có cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh hơn. Vậy thực chất phương pháp này là gì?

nhin-an-gian-doan-duoc-nhieu-chi-em-lua-chon

Nhịn ăn gián đoạn được nhiều chị em lựa chọn

1. Giải đáp cách giảm cân “nhịn ăn gián đoạn” là gì?

Nhịn ăn gián đoạn thực chất là phương pháp hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Ngoài ra sẽ ngăn ngừa được một số bệnh, chị em cũng sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Chúng ám chỉ nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau, trong đó lượng calo bị hạn chế 1 phần hoặc toàn bộ, có khi trong 1 ngày hoặc vài ngày.

Khi nhin ăn gián đoạn, cơ thể bạn buộc phải sử dụng nguồn chất béo tích tụ để chuyển hóa thành năng lượng. Trong thời gian dài, chất béo sẽ bị đốt cháy dần giúp giảm cân nhanh. Điều này không gây hại cho sức khỏe mà còn mang lại lợi ích nhất định.

2. Cách thực hiện phương pháp “nhịn ăn gián đoạn”

Có 3 chế độ nhịn ăn gián đoạn phổ biến nhất hiện nay:

+ Chế độ 16/8, tức là bạn sẽ bỏ qua bữa sáng, hạn chế ăn uống trong 8h. Sau đó nhịn ăn trong 16h.

+ Chế độ ăn Eat-Stop-Eat, tức là bạn phải nhịn ăn 24h, 1-2 ngày mỗi tuần và không nhất thiết phải là 2 ngày liền nhau.

+ Chế độ ăn 5:2, tức là bạn chỉ ăn từ 500-600 calo trong 2 ngày không liên tục trong tuần. Trong 5 ngày khác thì bạn ăn bình thường.

co-nhieu-cach-nhin-an-gian-doan-khac-nhau

Có nhiều cách nhịn ăn gián đoạn khác nhau

3. Vì sao nhịn ăn gián đoạn là giúp giảm cân?

Khi bạn thực hiện công thức “nhịn ăn gián đoạn” thì không chỉ nạp ít calo hơn mà còn có thể đốt cháy calo nhiều hơn bình thường. Nguyên nhân là bởi phương pháp này làm thay đổi nồng độ hormone của bạn, thúc đẩy quá trình giải phóng hormone đốt cháy mỡ, ổn định nồng độ ghrelin (hormone gây đói) ở mức bình thường.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn làm giảm nồng độ insulin trong máu giúp cơ thể dễ dàng tăng cường việc đốt mỡ thừa, tăng cường tiết các hormone tăng trưởng.

Ngoài hiệu quả giảm cân, theo kết quả nghiên cứu thì những người theo chế độ này thường có trí nhớ tốt hơn, dồi dào năng lượng, mang lại lợi ích sức khỏe cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc ung thư và kéo dài tuổi thọ. Nhịn ăn gián đoạn còn là cách ít làm giảm cơ bắp hơn những phương pháp giới hạn calo liên tục theo chuẩn mực giảm cân thông thường.

Tuy nhiên lưu ý: phương pháp này không phù hợp với phụ nữ mang thai và cho con bú. Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh mãn tính khác nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện.

Ngoài ra, để giảm cân hiệu quả, an toàn cho cơ thể mà không cần phải ăn kiêng, chị em tham khảo ngay công nghệ giảm béo không phẫu thuật ELS 20 tại TMV Ý Lan. Đảm bảo chỉ sau 1 liệu trình duy nhất, vòng eo của bạn sẽ thon gọn như ý. Không chỉ vậy, công nghệ này còn giảm size tại nhiều vị trí khác nhau như bắp tay, bắp chân…Nhờ vậy mà bạn được giảm cân toàn diện.

 

THẨM MỸ VIỆN Ý LAN

Địa chỉ: 100 Tây Sơn- Đống Đa- Hà Nội

Hotline: 1900.6288 hoặc 0967.11.66.33

Facebook: https://www.facebook.com/thammyvienYlan/

Gửi bình luận, thích và chia sẻ bài này trên:

Nếu bạn quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi hãy gọi số "0967.11.66.33" hoặc để lại bình luận tại đây để được tư vấn trực tiếp.